Giải Pháp Màn Hình Quảng Cáo THÔNG MINH và TIẾT KIỆM

Hiện nay, việc quảng bá hình ảnh sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đã được phát triển và tiếp cận với nhiều hình thức khác nhau đồng thời cùng với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật. Màn hình quảng cáo là một hình thức quảng cáo mang lại một nguồn thu lớn cho các cửa hàng và các doanh nghiệp lớn nhỏ.

Tuy nhiên, việc lựa chọn một giải pháp màn hình quảng cáo chất lượng, chuyên nghiệp với chi phí thấp thì không phải là điều dễ dàng. Để giúp bạn có thể hiểu và lựa chọn đúng nhất giải pháp màn hình quảng cáo, cùng VDS tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. Lịch sử hình thành và phát triển của ngành quảng cáo

1.1 Lịch sử hình thành của quảng cáo

Cha đẻ của hình thức quảng cáo là một người Ai Cập cổ. Ông điêu khắc trên Tháp đá Obelisk tại Ai Cập khoảng năm 3000 TCN.

Nếu như các bảng quảng cáo đã phát triển nhanh sau sự ra đời của phương pháp (bức áp phích đầu tiên do Caxton, người Anh, in từ năm 1477), thì họa sĩ Pháp J.Chéret (1835-1932) lại là người phát minh ra hình thức quảng cáo hiện đại. Đó là tờ quảng cáo một buổi biểu diễn năm 1867, gồm một câu ngắn và một hình ảnh màu mè gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, chính họa sĩ Ý L.Cappiello (1875-1942) mới là người đầu tiên thực sự đề cập tới áp phích quảng cáo với tấm biển quảng cáo kẹo chocolate “Klaus” của ông năm 1903. (Theo wikipedia).

Hình ảnh điêu khắc trên tháp đá Obelisk
Hình ảnh điêu khắc trên tháp đá Obelisk

1.2 Sự phát triển của ngành quảng cáo

Ngành quảng cáo phát triển qua nhiều giai đoạn khác nhau:

  • Giai đoạn sơ khai ( Năm 3000 TCN): Hình ảnh xuất hiện trên các phiến đá (Tháp đá Obelisk) tại Ai Cập là bảng hiệu quảng cáo đầu tiên của nhân loại.
  • Năm 1450: Johannes Gutenberg phát minh ra kỹ thuật in ấn và đây cũng là thời điểm người ta đăng tải những thông tin quan trọng của doanh nghiệp dán và treo lên những nơi đông đúc người qua lại.
  • Năm 1835: Xuất hiện những biển quảng cáo có đặc điểm khá tương đồng với những biển quảng cáo hiện đại. Những biển quảng cáo với kích thước lớn, hình ảnh và màu sắc sinh động.
  • Những năm 1900: Thời kỳ bùng nổ trong các chiến dịch sử dụng biển quảng cáo.
  • Từ năm 2000 đến nay: Với sự phát triển như vũ bão của nền công nghệ kỹ thuật, hiện nay quảng cáo đã có khá nhiều hình thức và dễ dàng cho doanh nghiệp lựa chọn.
  • Ngày nay, khi con người có nhu cầu quảng cáo sinh động thay thế cho nội dung tĩnh “bất động” cho kiểu quảng cáo truyền thống , có thể thay đổi, vì vậy họ đã đưa Màn Hình Kỹ Thuật Số vào lĩnh vực quảng cáo. Từ đó, Màn Hình Quảng Cáo (hay còn gọi là Digital Signage) đã được xuất hiện nhằm mục đích thay thế cho các quảng cáo truyền thống thông thường. Màn Hình Quảng Cáo ra đời nhằm truyền tải thông điệp đến người xem một cách dễ dàng và nhanh chóng.

2. Màn hình quảng cáo là gì

Màn hình quảng cáo theo thuật ngữ chuyên ngành là “Bảng quảng cáo điện tử – Digital Signage (viết tắt là DS)” là loại hình quảng cáo được trình chiếu trên những Màn Hình TiVi (TV). Nội dung trình chiếu của nó là những video sống động, hình ảnh hiển thị sắc nét và chữ viết với nhiều hiệu ứng bắt mắt… Màn Hình Quảng Cáo được sử dụng với các mục đích như: giới thiệu Sản phẩm/Dịch vụ trực tiếp đến cho khách hàng, giúp quảng bá thương hiệu, hình ảnh Doanh Nghiệp, trình chiếu thông tin và các video khác nhau.v.v…

Chúng ta có thể dễ dàng thấy những loại màn hình này ở các địa điểm lớn như sân bay, trung tâm thương mại, showroom, bệnh viện, trường học, các địa điểm công cộng… với đa dạng lĩnh vực, đa dạng ngành nghề.

Để trình chiếu được nội dung quảng cáo đến người xem thì cần có Màn Hình (TV). Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, màn hình TiVi được chia làm 2 loại: Màn hình TV chuyên dụng (Commercial Display) hoặc màn hình TV thông thường.

Giải pháp màn hình quảng cáo
Giải pháp màn hình quảng cáo

Để hiểu hơn về màn hình quảng cáo, mời bạn đọc tham khảo thêm màn hình quảng cáo đơn VDSignage

3. Những loại màn hình quảng cáo

3.1 Màn hình TV chuyên dụng

Màn hình TV chuyên dụng (commercial display) là màn hình kỹ thuật số được tích hợp nhiều tính năng về phần cứng bao gồm CPU, RAM, Storage,… tương tự như một máy tính thu nhỏ trong đó có nhiều linh kiện được liên kết chặt chẽ với nhau. Màn hình chuyên dụng có đa dạng kích cỡ, giao động từ 32 inch – 85 inch. Các hãng hiện nay nổi tiếng trên thị trường này là : Samsung, LG, Sony, NEC,..

Màn hình chuyên dụng này sẽ được chia làm 2 loại: Màn hình quảng cáo trong nhà (Indoor) và Màn hình quảng cáo ngoài trời (Outdoor)

  • Loại Indoor: Có độ sáng bình thường, khoảng tầm 350 nits, chuyên dùng để quảng cáo trong nhà.
  • Loại outdoor: Có độ sáng cao, từ 2500-3000 nits chuyên dùng để phục vụ những nội dung quảng cáo ngoài trời. Có thể chịu tác động của thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa, tuyết. Ta có thể thấy Màn hình Outdoor này thường được sử dụng tại các điểm đón xe bus hoặc các nhà hàng có menu drive thru (ngồi trong xe và order thức ăn). (hình ảnh minh hoạ)

Đồng thời, để vận hành Màn Hình TV chuyên dụng cần có phần mềm (software) để quản lý các nội dung quảng cáo như lên lịch trình chiếu và thay đổi nội dung từ xa… Đối với phần mềm này, khách hàng sẽ phải trả chi phí license cho từng màn hình để có thể truy cập hệ thống quản lý từ xa và đòi hỏi cần có nhân sự có chuyên môn được đào tạo để có thể vận hành hệ thống một cách hiệu quả. Để chọn mua được màn hình quảng cáo chuyên dụng đúng theo ý khách hàng không dễ dàng, một người bình thường không thể chọn mua màn hình chuyên dụng được.

màn hình quảng cáo chuyên dụng
Màn hình quảng cáo chuyên dụng

3.2 Màn hình TV thông thường

TV thông thường là tất cả những TV mà hiện nay các hộ gia đình đang sử dụng để xem TV. Có nhiều hãng phổ biến trên thị trường như: Sony, LG, Samsung, Toshiba,… với độ sáng trung bình từ 250 – 300 nits.

TV thông thường chỉ có chức năng hiển thị nội dung. Vì bản thân màn hình TV thông thường không thể tự trình chiếu nội dung quảng cáo một cách độc lập nên để có thể hiển thị nội dung quảng cáo trên những loại màn hình TV thông thường này, chúng ta buộc phải có nguồn đầu vào chẳng hạn như: Máy tính, Máy chiếu (Projector), Truyền hình cáp (Cable TV), DVD Player, USB…

Hiện nay, các hãng TV trên thị trường đang chạy đua với nhau, cho ra rất nhiều những mẫu mã mới với chất lượng hiển thị ngày càng đột phá trong công nghệ hình ảnh hiển thị, từ HD → Full HD -> UHD → → 4K → 4K OLED/QLED,… với nhiều sự lựa chọn và giá thành rẻ, có nhiều kích cỡ khác nhau và dễ dàng tìm mua ở bất cứ nơi đâu. Và đặc biệt trong những dịp lễ thì các nơi bán có nhiều chương trình giảm giá mạnh cho TV.

Đúng như tên gọi, màn hình quảng cáo trên TV là màn hình sử dụng chính TV thông thường để đưa vào quảng cáo. Thông qua các giải pháp kết nối, màn hình TV sẽ có được những chức năng cơ bản của một màn hình quảng cáo, vừa có thể phục vụ nhu cầu giải trí, trang trí nội thất, vừa đóng vai trò là một màn hình trình chiếu sản phẩm với những hình ảnh, video 4K Full HD đẹp mắt. Đặc biệt, chi phí dành cho màn hình quảng cáo trên TV cũng tiết kiệm hơn rất nhiều. Đây là lựa chọn được các doanh nghiệp vừa và nhỏ đặc biệt ưu tiên lựa chọn.

Màn hình TV thông thường
Màn hình TV thông thường

3.3 So sánh 2 loại màn hình quảng cáo

Như phần trên đã trình bày, để có thể trình chiếu được nội dung quảng cáo thì cần phải có Màn Hình, và Màn Hình thì có thể sử dụng một trong hai loại: Màn Hình TV thường hoặc Màn Hình chuyên dụng.

Và phần này chúng ta sẽ so sánh về ưu – nhược điểm của 2 loại này:

  • Vậy, là chủ Doanh Nghiệp, làm thế nào để thiết lập cho mình Màn Hình Quảng Cáo chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng như các Công ty hoặc đơn vị chuyên nghiệp mà anh chị đã từng biết đến NHƯNG chi phí đầu tư cực kỳ thấp??
  • Truyền tải nội dung quảng cáo với chi phí rẻ gần bằng với màn hình TV quảng cáo thông thường mà tích hợp nhiều tính năng ưu việt của màn hình TV chuyên dụng?
  • Bằng cách nào để thiết lập màn hình quảng cáo chuyên nghiệp, dễ vận hành với chi phí đầu tư tối ưu nhất cho doanh nghiệp? Mời bạn đọc cùng VDS tìm hiểu những phần hấp dẫn trong phần tiếp theo.

Thấu hiểu được nhu cầu và khó khăn của hầu hết các khách hàng đó là về chi phí đầu tư, nhu cầu: khách hàng rất muốn có được màn hình quảng cáo chuyên nghiệp, nhưng lại ngại bỏ ra số tiền đầu tư, vì chi phí đầu tư cho hệ thống màn hình quảng cáo chuyên nghiệp không hề rẻ. Để vận hành được màn hình quảng cáo chuyên dụng, doanh nghiệp cần phải có người chuyên môn được đào tạo… Chí vì vậy mà VDS ra đời giải pháp, biến TV thường thành màn hình quảng cáo chuyên nghiệp. Không những giúp chủ Doanh Nghiệp tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu, vận hành quản lý từ xa dễ dàng, mà giải pháp này sẽ giúp cho DN tăng doanh thu qua việc kích thích khách hàng chi nhiều tiền hơn cho những sản phẩm/ dịch vụ được quảng cáo trên Màn hình…

4. Làm thế nào để thiết lập màn hình quảng cáo thông minh

Để thiết lập một màn hình quảng cáo thông minh, chuyên nghiệp và không tốn kém quá nhiều chi phí khách hàng chỉ cần chuẩn bị một màn hình TV thông thường và giải pháp của VDS. Trên thực tế, chỉ mất vài giây để kết nối giải pháp của VDS với màn hình TV có sẵn.

Quá trình thiết lập màn hình quảng cáo thông minh sẽ trở nên cực kỳ đơn giản khi khách hàng sử dụng giải pháp quảng cáo kỹ thuật số của VDS. Tất cả những gì khách hàng cần làm là cắm thiết bị chuyên dụng nhỏ gọn vào cổng HDMI phía sau TV, sau đó cắm dây nguồn vào cổng USB của TV. Và thế là TV thường đã sẵn sàng trở thành màn hình quảng cáo thông minh, chuyên nghiệp.

Sau khi kết nối thành công, với giải pháp từ VDS, khách hàng có thể thay đổi nội dung hiển thị dễ dàng, quản lý trình tự, lên lịch trình chiếu video/hình ảnh từ xa, ở bất cứ nơi đâu, trong bất cứ thời điểm nào.

Để rõ hơn về những giải pháp thông minh mà VDS còn mang lại, mời bạn đọc tìm hiểu thêm Giải Pháp VDSignage.

5. Các dòng sản phẩm áp dụng giải pháp màn hình quảng cáo thông minh

5.1 Giải pháp màn hình bảng giá điện tử

Màn hình bảng giá điện tử hay Menu điện tử (Digital Menu Boards) là lựa chọn vô cùng phổ biến cho các nhà hàng hiện nay. Menu điện tử mà một dạng thực đơn được tạo ra nhờ công nghệ hiện đại, thường được trình chiếu trên các màn hình lớn tại quầy để khách hàng dễ dàng cân nhắc và order món.

Menu điện tử được ra đời nhằm thay thế các menu giấy thông thường. Với ưu điểm có thể trình chiếu những video/hình ảnh sản phẩm, món ăn, thức uống bắt mắt với chất lượng hiển thị cao khiến khách hàng chú ý và upsell dễ dàng hơn.

Bảng giá minh bạch cũng là yếu tố giúp tiệm hạn chế nhận những lời thắc mắc về giá cả từ khách hàng. Thêm vào đó, việc có thể dễ dàng thay đổi nội dung từ xa, bất cứ lúc nào, tại bất kì nơi đâu cũng giúp các nhà quản trị có thể dễ dàng quản lý hơn rất nhiều.

Xem thêm: Bảng giá điện tử

5.2 Giải pháp màn hình quảng cáo đơn (Digital Signage Single)

Màn hình quảng cáo đơn có thể tùy biến linh hoạt, doanh nghiệp có thể lựa chọn hiển thị quảng cáo theo chiều dọc hoặc chiều ngang để phù hợp nhất với tiệm của mình.

Màn hình quảng cáo đơn giúp video/hình ảnh về sản phẩm luôn được trình chiếu rực rỡ, sắc nét và sống động, giúp doanh nghiệp có thể quảng cáo những sản phẩm/dịch vụ của mình một cách trực tiếp đến khách hàng, từ đó sẽ làm khách hàng hiểu và chi nhiều tiền hơn.

Xem thêm: Hình ảnh màn hình quảng cáo đơn

5.3 Giải pháp màn hình quảng cáo ghép (Video Wall)

Màn hình quảng cáo ghép hay Digital Signage Video Wall (DS Wall) là màn hình được ghép lại từ nhiều màn hình nhỏ. Kích thước của loại màn hình này rất đa dạng, từ vài mét đến vài trăm mét để có thể mở rộng không gian trình chiếu, từ đó khiến nội dung trình chiếu được to, sinh động và có thể thấy rõ ngay cả từ khoảng cách xa. Anh chị có thể trình chiếu một nội dung tĩnh hoặc động, hoặc có thể chia mảng để trình chiếu nhiều nội dung cùng một lúc.

Màn hình quảng cáo ghép mang lại ấn tượng về sự sang trọng và tinh tế trong thiết kế, giúp quảng cáo trực tiếp đến khách hàng bằng những hình ảnh/video chuyên nghiệp, sống động và vô cùng thu hút.

5.4 Giải pháp màn hình quảng cáo tương tác (Interactive Board)

Màn hình tương tác (hay còn gọi là tivi tương tác) là một máy tính điều khiển thiết bị, cho phép người dùng thao tác trực tiếp lên màn hình điện tử, thường sử dụng màn hình LCD. Màn hình tương tác có thể được hiểu như một ipad khổng lồ, giúp người dùng có thể thêm, xóa, sửa, mở, đóng, phóng to, thu nhỏ,… bằng chính đầu ngón tay mà không cần thông qua bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào.
Với khả năng tiện dụng cùng nhiều tính năng vượt trội, hiện nay màn hình tương tác được ứng dụng vô cùng rộng rãi, chẳng hạn như tại các máy rút tiền ATM, phòng trưng bày sản phẩm, hướng dẫn y tế, trong giáo dục,… Một số hãng lớn sản xuất ra màn hình tương tác mà chúng ta thường thấy có thể kể đến như: BenQ, Boxlight, VESTEL, ViewSonic,..

6. Lợi ích vượt trội khi sử dụng giải pháp Quảng cáo thông minh trên Màn hình Tivi

6.1. Thúc đẩy khách hàng chi nhiều tiền cho sản phẩm/dịch vụ của Tiệm:

Khách hàng thường có thói quen đọc các tấm bảng quảng cáo khi đặt chân đến những địa điểm ăn uống, mua sắm, làm đẹp. Hãy tận dụng thói quen này để truyền thông sản phẩm của mình đến khách một cách ấn tượng nhất, và VDS sẽ giúp anh chị làm điều đó.
Với nội dung được trình bày sống động, hình ảnh bắt mắt, TV quảng cáo thông minh sẽ giúp người xem cảm thấy dễ chịu khi theo dõi, dễ dàng hình dung thông điệp và ghi nhớ trong một thời gian dài. Việc giới thiệu sản phẩm qua video/hình ảnh giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ. Góp phần tạo sự tin tưởng cho doanh nghiệp của quý anh chị. Từ đó giúp khách hàng đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đồng thời tăng khả năng upsell một cách dễ dàng hơn.

6. 2. Tăng sự cạnh tranh cho Doanh Nghiệp

Không ai có thể phủ nhận, một doanh nghiệp biết cách quảng cáo hiệu quả là một doanh nghiệp có lợi thế lớn trong kinh doanh.
Việc sử dụng Giải Pháp Màn Hình Quảng Cáo cho thấy anh chị đã đầu tư vào hình ảnh doanh nghiệp của mình, đồng thời thay cho lời khẳng định về sự chuyên nghiệp và tiên tiến, luôn bắt kịp các xu hướng của thời đại.

6. 3. Sang trọng, đẹp mắt và thu hút

Vượt xa khỏi công cụ quảng cáo truyền thống, giải pháp màn hình quảng cáo VDS còn là một phần nội thất ấn tượng, thể hiện sự chuyên nghiệp và đặc biệt thu hút đối với khách hàng khi đặt chân đến doanh nghiệp của mình.

6.4. Tiết kiệm chi phí tối ưu

Anh chị có còn nhớ đến những tấm áp phích, poster truyền thống đã khiến anh chị tốn nhiều thời gian, chi phí và công sức thế nào mỗi khi cần thay đổi nội dung mà không mấy được người tiêu dùng quan tâm không? Mọi vấn đề sẽ được giải quyết khi anh chị sử dụng giải pháp của VDS. Chỉ với một nút bấm, màn hình quảng cáo thông minh sẽ thay đổi nội dung tức.

7. Đơn vị uy tín cung cấp giải pháp Quảng cáo thông minh trên Màn hình Tivi

VDS là đơn vị cung cấp giải pháp biến TV thông thường trở thành màn hình quảng cáo vô cùng ấn tượng và thu hút. Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, VDS sẽ giúp hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của anh chị được hiển thị sắc nét và ấn tượng với những Animation đẹp mắt được thiết kế riêng cho tiệm. Không chỉ mang đến một hình ảnh chuyên nghiệp, chỉnh chu, màn hình quảng cáo thông minh tại VDS còn giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường và tăng khả năng upsell vượt trội hơn.

Tóm lại, với những thông tin mà VDS cung cấp tại bài viết trên đây giúp quý khách hàng phần nào nắm được cách để có một màn hình quảng cáo thông minh, chuyên dụng chỉ với màn hình TV thông thường. Hơn hết, với giải pháp của VDS còn giúp quý khách hàng tiết kiệm được kha khá chi phí đầu tư cho các chiến dịch marketing. Liên hệ ngay hotline: để được tư vấn giải pháp màn hình quảng cáo thông minh từ VDS,

Copyright © by VDSignage.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NHẬN BÁO GIÁ

Tư vấn ngay !

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI

Tùy vào mặt hàng kinh doanh, nhu cầu và mục đích của Anh/Chị, mà VDS sẽ tư vấn chi tiết chiến lược thực hiện dự án "Tăng income với Giải pháp màn hình quảng cáo của VDS” một cách hiệu quả nhất.
anh lien he footer

    Để lại mong muốn của Anh Chị, chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn chi tiết hơn trong thời gian sớm nhất!