Cách thiết kế menu điện tử ĐẸP – ẤN TƯỢNG – CHI PHÍ ĐẦU TƯ RẺ

Menu điện tử là một lựa chọn phổ biến cho các nhà hàng, quán ăn, tiệm cafe và cả những tiệm nails ngày nay. Nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, menu cần được thiết kế một cách hợp lý, thu hút và mang dấu ấn riêng của tiện, từ đó gây được nhiều ấn tượng, giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình hơn. Vây, đâu là cách thiết kế một Menu điện tử đẹp mắt, ấn tượng với chi phí đầu tư rẻ? Hãy cùng VDS tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

1. Menu điện tử là gì?

Màn hình bảng giá điện tử hay Menu điện tử (Digital Menu Boards) là lựa chọn vô cùng phổ biến cho các nhà hàng hiện nay. Menu điện tử mà một dạng thực đơn được tạo ra nhờ công nghệ hiện đại, thường được trình chiếu trên các màn hình lớn tại quầy để khách hàng dễ dàng cân nhắc và order món.

Menu điện tử được ra đời nhằm thay thế các menu giấy thông thường. Yếu tố nổi bật nhất khiến Menu điện tử được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn đầu tư đó chính là khả năng thúc đẩy hành vi mua, giúp doanh số gia tăng vượt trội. Với màu sắc sống động, chất lượng hiển thị sắc nét, Menu điện tử được đặt tại các nhà hàng giúp thực khách có thể nhìn thấy và cảm nhận được sự tinh tế, độ ngon của từng món ăn qua những video sinh động. Với ưu điểm có thể trình chiếu những video/hình ảnh sản phẩm, món ăn, thức uống bắt mắt với chất lượng hiển thị cao khiến khách hàng chú ý và upsell dễ dàng hơn.

Không chỉ có vậy, việc dễ dàng thêm món, thay đổi nội dung, chỉnh sửa mức giá sẽ giúp tiệm tiết kiệm được rất nhiều chi phí in ấn, giúp hình ảnh của tiệm trở nên chuyên nghiệp hơn. Menu điện tử hiển thị bảng giá minh bạch cũng là yếu tố giúp tiệm hạn chế nhận những lời thắc mắc về giá cả từ khách hàng. Và cuối cùng, việc Menu điện tử có thể dễ dàng thay đổi nội dung từ xa, bất cứ lúc nào, tại bất kỳ nơi đâu cũng khiến chi phí giúp các nhà quản trị có thể dễ dàng quản lý hơn rất nhiều.

Để hiểu rõ hơn về Menu điện tử, mời bạn đọc tìm hiểu thêm tại: “MENU ĐIỆN TỬ”

2. Cách thiết kế menu điện tử đẹp, ấn tưởng giúp tiết kiệm chi phí

Menu là tài liệu tiếp thị trực tiếp đến khách hàng, vì vậy, hãy có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng cho menu của mình để có thể thu hút khách hàng tốt nhất nhé. Và hôm nay, VDS sẽ giới thiệu đến anh chị 06 bước đơn giản nhưng cực kì quan trọng để thiết kế Menu điện tử đẹp, ấn tượng, giúp tiết kiệm chi phí và đạt được hiệu quả tối đa.

2.1 Bước 1: Viết tất cả các nội dung cần truyền tải

Để thiết kế được một menu chất lượng, trước hết anh chị cần hệ thống được những nội dung quan trọng cần được trình bày trong menu. Hãy lấy giấy bút, Excel hoặc bất kỳ thứ gì có khả năng ghi chú, liệt kê tất cả những nội dung nhà hàng/tiệm anh chị đang cung cấp: Loại hình, tên, mức giá, mô tả, best seller,.. hoặc bất kỳ điều gì anh chị cảm thấy cần thiết.

2.2 Bước 2: Sắp xếp thực đơn thành từng phần một cách hợp lý

Sau khi có được danh sách, anh chị hãy tiến hành phân loại và sắp xếp menu dựa trên những gì anh chị muốn khách hàng đọc được đầu tiên. Đối với nhà hàng, anh chị có thể tạo một “Danh mục” của mẫu, liệt kê các món theo từng mục: Món khai vị, món chính, món tráng miệng,…để khách hàng dễ dàng theo dõi. Điều chỉnh và di chuyển các nội dung cho đến khi anh chị cảm thấy hài lòng.

2.3 Bước 3: Quyết định cách phối màu

Nghiên cứu từ QuickSprout chỉ ra rằng 90% tất cả các đánh giá sản phẩm đều liên quan đến màu sắc. Neil Patel đã nhận định: “màu sắc ảnh hưởng đến 85% lý do bạn mua một sản phẩm cụ thể”.

Sau khi được tiếp thu từ mắt, màu sắc sẽ được não bộ nhận diện và sẽ gửi tín hiệu, tiết ra những hormon tác động đến tâm trạng, cảm xúc và hành vi của con người, trong đó, bao gồm cả hành vi mua. Chính vì vậy, việc sử dụng màu sắc trong menu một cách khoa học, có chủ đích sẽ góp phần tác động rất lớn đến sự tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp. Anh chị có thể tìm hiểu thêm về ý nghĩa và tác động của từng màu sắc hoặc có thể lựa chọn giải pháp tại VDS để được hỗ trợ thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp.

2.4 Bước 4: Chọn bố cục, phông chữ, thiết kế menu

Anh chị có thể sử dụng một số phần mềm phổ biến như Microsoft Word, Microsoft Powerpoint, canva hoặc các template thiết kế do các đơn vị chuyên nghiệp cung cấp để tiến hành thiết kế menu. Đối với font chữ, anh chị có thể lựa chọn font cơ bản, dễ nhìn hoặc những font nghệ thuật ấn tượng. Điều anh chị cần lưu ý là không nên dồn quá nhiều nội dung trên một trang trình chiếu tránh khiến khách hàng khó theo dõi món ăn. Anh chị có thể bôi đậm hoặc cách điệu những món ăn, sản phẩm mà tiệm muốn khách hàng chú ý đến. Hãy sắp xếp bố cục một cách hợp lý và để trí tưởng tượng của anh chị hoàn thiện những phần còn lại trong thiết kế menu.

2.5 Bước 5: Chèn hình ảnh

Theo một nghiên cứu của Hàn Quốc. ⅓ thực khách sẽ đặt những món đồ ăn mà họ thấy đầu tiên trên thực đơn nhà hàng. Hãy lựa chọn hình ảnh hiển thị một cách thông minh. Đó nên là những món anh đem lại nhiều lợi nhuận cho quán, món best seller hoặc một món mới anh chị muốn giới thiệu đến khách. Hãy lựa chọn những bức hình có chất lượng cao. Anh chị cũng có thể thuê những nhiếp ảnh gia để chụp những bức ảnh chuyên nghiệp hơn cho mình. Với những hình ảnh hiển thị sinh động, bắt mắt, Menu điện tử sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, chọn món nhanh hơn và upsell nhiều hơn.

2.6 Bước 6: Hoàn thiện và đăng tải menu

Bước cuối cùng trong quy trình cần được nhắc đến đó là hoàn thiện menu. Hãy dành thời gian để đọc lại thực đơn của mình một cách kỹ lưỡng xem cách sắp xếp món thế nào, hình ảnh lựa chọn đăng tải đã hợp lý chưa,.. Cuối cùng, hãy xuất một file thiết kế có chất lượng cao để khi đăng tải, Menu điện tử có thể hiển thị chính xác và chuyên nghiệp nhất.

Cách thiết kế menu điện tử ĐẸP - ẤN TƯỢNG - CHI PHÍ ĐẦU TƯ RẺ
Cách thiết kế menu điện tử ĐẸP – ẤN TƯỢNG – CHI PHÍ ĐẦU TƯ RẺ

3. Những lưu ý khi thiết kế menu điện tử

Menu chính là bộ mặt của một nhà hàng. Các doanh nghiệp thường rất chú trọng những thiết kế menu riêng của mình để tạo ấn tượng với khách và xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp hơn. Để thiết kế ra một Menu điện tử chuyên nghiệp, VDS muốn nhắc nhở anh chị một số lưu ý sau:

  • Cần chọn lọc nội dung kỹ, tránh rườm rà.
  • Hãy lựa chọn bố cục sắp xếp thông minh.
  • Chú ý đến chất lượng hình ảnh.
  • Hãy tham khảo những menu có sẵn trên thị trường.

4. Đơn vị cung cấp giải pháp bảng menu điện tử uy tín, chi phí rẻ nhất

Trên đây là 6 bước thiết kế một Menu điện tử chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh việc tự thiết kế, anh chị hoàn toàn có thể lựa chọn “GIẢI PHÁP MÀN HÌNH QUẢNG CÁO CỦA VDS” để quá trình xây dựng Menu điện tử có thể dễ dàng hơn.

VDS là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp Digital Signage uy tín, giá rẻ hàng đầu tại Mỹ. Không cần tốn quá nhiều chi phí cho màn hình quảng cáo chuyên dụng, giải pháp quảng cáo thông minh VDS sẽ biến những màn hình TV thông thường trở thành màn hình quảng cáo với đầy đủ chức năng. Không chỉ tiết kiệm chi phí tối đa về phần cứng, VDS còn cung cấp đến khách hàng dịch vụ thiết kế nội dung chuyên nghiệp với mức giá vô cùng phải chăng.

Với VDS, quy trình sở hữu bảng giá kỹ thuật số thông minh cũng vô cùng đơn giản. Anh chị chỉ cần gửi tên món, bảng giá và hình ảnh sản phẩm cần thiết kế kèm hình ảnh chụp thực tế vị trí muốn đặt menu/ màn hình quảng cáo tại tiệm, VDS sẽ phác thảo hình ảnh trực quan và chỉnh sửa nội dung thiết kế cho tới khi anh chị cảm thấy hài lòng. Sau đó, VDS sẽ kết nối giải pháp với TV tại tiệm và xuất bản bảng giá kỹ thuật số lên màn hình. Và đó là cách để anh chị sở hữu một bảng giá kỹ thuật số thông minh.

Trên đây là cách thiết kế Menu điện tử đẹp mắt, ấn tượng với chi phí đầu tư rẻ giúp anh chị tạo được ấn tượng với thực khách. Việc sở hữu một thực đơn đẹp không chỉ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn mòn hơn mà còn tăng sự chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với khách hàng khi họ ghé thăm. Nếu anh chị quan tâm và tìm kiếm một giải pháp màn hình quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp mình, hãy liên hệ đến VDS qua số điện thoại: 0909 427 080 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Copyright © by VDSignage.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NHẬN BÁO GIÁ

Tư vấn ngay !

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI

Tùy vào mặt hàng kinh doanh, nhu cầu và mục đích của Anh/Chị, mà VDS sẽ tư vấn chi tiết chiến lược thực hiện dự án "Tăng income với Giải pháp màn hình quảng cáo của VDS” một cách hiệu quả nhất.
anh lien he footer

    Để lại mong muốn của Anh Chị, chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn chi tiết hơn trong thời gian sớm nhất!