Gợi ý một số vị trí lắp đặt Màn Hình Ghép tuyệt đẹp

Với nhiều ưu điểm như kích thước lớn giúp hiển thị rõ nét hơn, thoải mái ghép thành các hình dáng nghệ thuật,…màn hình quảng cáo ghép đang ngày càng được yêu thích. Nếu màn hình ghép được đặt ở đúng ở vị trí “đắc địa” thì hiệu quả càng được phát huy. Cùng VDS tìm hiểu một số vị trí lắp đặt màn hình ghép đẹp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Màn hình ghép là gì?

Màn hình ghép là thiết bị trình chiếu được ghép từ nhiều màn hình nhỏ. Các màn hình được xếp gần nhau và kết nối để tạo nên màn hình lớn. Màn hình ghép có 2 ưu điểm lớn nhất, đó là thu hút khách hàng và giúp khách hàng dễ nhìn, dễ đọc nội dung trình chiếu hơn nhờ đặc tính kích thước lớn và kiểu dáng ấn tượng.

2. Quy trình lắp đặt màn hình ghép đẹp đạt tiêu chuẩn chất lượng

Màn hình ghép được hình thành từ nhiều màn hình nhỏ nên quy trình lắp đặt có sự phức tạp và cần người dùng phải tỉ mỉ và hết sức chú ý. Thông thường, nhân viên lắp đặt sẽ tư vấn cho bạn phương pháp và quy trình lắp đặt phù hợp nhất. Nếu các dụng cụ lắp đặt được trang bị đầy đủ và kỹ thuật viên có chuyên môn và tay nghề cao thì việc lắp đặt màn hình ghép sẽ diễn ra vô cùng đơn giản, nhanh chóng.

Dưới đây là quy trình lắp đặt màn hình ghép đạt tiêu chuẩn chất lượng:

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ những thiết bị lắp đặt. Thông thường, kỹ thuật viên sẽ là người chuẩn bị những thiết bị, dụng cụ để lắp đặt màn hình ghép. Để thuận tiện cho việc lắp đặt, bạn có thể trao đổi trước với kỹ thuật viên xem họ có cần bạn hỗ trợ mua thiết bị, dụng cụ nào không.
  • Bước 2: Tiến hành lắp đặt màn hình ghép. Kỹ thuật viên sẽ trao đổi với bạn về nhu cầu, mong muốn của bạn trước khi lắp đặt để thực hiện cho đúng ý.
  • Bước 3: Kiểm tra hoạt động của màn hình ghép, xác nhận với kỹ thuật viên màn hình được lắp như vậy đã đúng với ý muốn của bạn chưa.

3. Gợi ý một số vị trí lắp đặt màn hình ghép tuyệt đẹp

Vị trí đặt màn hình ghép đẹp cũng góp phần quyết định hiệu quả của màn hình, dưới đây là những vị trí lắp đặt màn hình ghép chắc chắn sẽ đem lại lợi ích tuyệt vời.

3.1 Lắp đặt màn hình ghép tại sảnh chờ tại các khách sạn

Sảnh chờ khách sạn là vị trí vừa sang trọng vừa có nhiều người qua lại, ngồi chờ,…Việc lắp đặt màn hình ghép tại sảnh chờ khách sạn vừa tăng tính thẩm mỹ, đẳng cấp của không gian khách sạn, vừa giúp những vị khách đang ngồi chờ cảm thấy thoải mái, bớt sốt ruột hơn.

Ngoài ra, khách sạn cũng là nơi có nhiều khách du lịch, bạn có thể sử dụng video ở sảnh khách sạn để làm một kênh quảng cáo riêng. Không chỉ chiếu những quảng cáo về khách sạn của bạn mà có thể chiếu quảng cáo của các nhãn hàng, địa điểm du lịch,…tại địa phương. Như vậy, ngoài việc truyền tải thông tin về khách sạn của bạn, màn hình ghép còn mang đến cho bạn một khoản tiền từ các doanh nghiệp muốn đặt quảng cáo trong khách sạn.

3.2 Màn hình ghép giới thiệu món ăn tại Nhà hàng

Màn hình ghép sẽ truyền tải những hình ảnh, video hấp dẫn về các món ăn trong nhà hàng, trực tiếp thu hút thị giác của khách hàng, qua đó kích thích vị giác của họ. Bố trí màn hình ghép trong không gian nhà hàng vừa tăng tính hiện đại, sang trọng và đẳng cấp cho nhà hàng vừa giúp nhà hàng upsell qua việc khơi gợi khách hàng gọi thêm món.

Đối với màn hình ghép, bạn nên bố trí sắp xếp màn hình ở những khu vực thoáng đãng, có khoảng tường rộng và khách hàng dễ nhìn thấy, dễ tạo ảnh hưởng đến quyết định gọi món của khách hàng. Ví dụ: hành lang, khu vực quầy order, khu vực gần các bàn ăn,…Khách sẽ cảm thấy tò mò hoặc bị thu hút với những món ăn mà Tiệm của bạn trình chiếu trên màn hình quảng cáo ghép trong Tiệm. m

3.3 Màn hình ghép trang trí tại cửa hàng thời trang

Đối với ngành hàng thời trang thì yếu tố thẩm mỹ là vô cùng quan trọng. Bạn có thể trình chiếu các sản phẩm mới, bộ sưu tập theo mùa, các hình ảnh khách hàng hoặc người mẫu mặc sản phẩm thực tế,…lên màn hình để khách hàng có cái nhìn tổng quan, đầy đủ và các thông tin quan trọng về sản phẩm khi chọn đồ. Zara là thương hiệu làm rất tốt trong việc này. Bạn có thể thấy trong các cửa hàng của Zara luôn có các màn hình quảng cáo cỡ lớn trình chiếu liên tục các video về sản phẩm của họ. Điều này không chỉ mang đến cho khách hàng cảm nhận Zara là một thương hiệu sang trọng mà còn giúp khách biết được Zara đang có bộ sưu tập nào, những sản phẩm của Zara hiện giờ mặc lên thì trông ra sao,…

3.4 Màn hình ghép quảng cáo tại sự kiện/triển lãm

Các sự kiện, triển lãm luôn thu hút đông đảo người tham gia và thường được tổ chức ở không gian lớn, chính vì vậy nếu sử dụng màn hình cỡ nhỏ thì khó mà thu hút được sự chú ý của mọi người cũng như khiến họ cảm thấy khó đọc. Với sự giúp sức của màn hình ghép thì thông tin sẽ được trình chiếu rõ nét, sống động và hiệu quả.

Đặc biệt, trong các hội nghị, hội thảo hay cuộc họp lớn thì màn hình ghép sẽ giảm thiểu vấn đề người tham gia bị bỏ sót thông tin. Vì toàn bộ thông tin sẽ được trình chiếu trên màn hình lớn.

3.5 Màn hình ghép quảng cáo tại Tiệm Nail

Ngành nails là lĩnh vực làm đẹp nên rất cần chú trọng yếu tố thẩm mỹ. Để thuyết phục khách hàng tin cậy sử dụng dịch vụ của Tiệm thì việc trình chiếu những mẫu nails đẹp lên màn hình là vô cùng cần thiết. Không chỉ vậy, màn hình ghép đẹp quảng cáo cũng sẽ khắc hoạ quy trình dịch vụ, giúp khách hàng nắm rõ thông tin và an tâm order.

Bên cạnh đó, trong thời gian làm nails phải chờ đợi và không được dùng tay để lướt điện thoại, khách hàng có thể theo dõi màn hình ghép để không bị nhàm chán, sốt ruột, qua đó cảm thấy thoải mái với dịch vụ của Tiệm.

3.6 Màn hình ghép lắp đặt tại sân bay

Một khu vực rộng lớn như sân bay thì luôn cần những thiết bị hiện đại phục vụ việc cung cấp thông tin tới khách. Đặc biệt, các thông tin quan trọng như lịch trình chuyến bay, sự thay đổi chuyển, tìm hành khách hoặc thông báo quan trọng,…rất cần được truyền tải nhanh chóng và kịp thời. Vì vậy màn hình ghép vô cùng cần thiết. Với độ lớn và chất lượng trình chiếu của màn hình ghép thì hành khách trong sân bay sẽ dễ dàng quan sát và nắm rõ những thông tin cần thiết và quan trọng. Không chỉ vậy, màn hình ghép cũng là một kênh quảng cáo thu hút, hiệu quả, mang lại nguồn thu hấp dẫn cho sân bay.

3.7 Lắp đặt màn hình ghép tại phòng tập gym, yoga

Lắp đặt màn hình ghép đẹp cho phòng tập gym, yoga là một ý tưởng tuyệt vời. Khi tập gym hay yoga, khách hàng thường thích được thúc đẩy tinh thần để họ có động lực tập luyện. Các phòng gym hay yoga thường chỉ bật nhạc để nâng cao tinh thần tập luyện của khách. Tuy nhiên, nếu kết hợp thêm những màn hình ghép để trình chiếu hình ảnh tạo động lực như các video có nội dung kích thích tập luyện, video tập mẫu,….hoặc video giải trí, quảng cáo để khách hàng cảm thấy đỡ mệt mỏi thì chắc chắn phòng tập sẽ được khách hàng yêu thích hơn rất nhiều.

Gợi ý một số vị trí lắp đặt Màn Hình Ghép tuyệt đẹp
Gợi ý một số vị trí lắp đặt Màn Hình Ghép tuyệt đẹp

4. Tại sao lắp đặt màn hình ghép là cần thiết?

Ngày nay công nghệ liên tục phát triển, kéo theo sự thay đổi về nhận thức và hành vi của khách hàng. Nếu không cập nhật xu hướng quảng cáo mới thì doanh nghiệp của bạn có thể bị thụt lùi rất xa so với đối thủ và mất lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Màn hình ghép chính là một trong những xu hướng quảng cáo hiệu quả và hiện đại nhất hiện nay, bạn nên tận dụng càng sớm càng tốt để không mất lợi thế trên thị trường.

Màn hình ghép đẹp mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

  • Trình chiếu quảng cáo một cách hấp dẫn, giúp thu hút và giữ chân khách hàng
  • Tăng tỉ lệ upsell thông qua những video, hình ảnh đẹp mắt
  • Tăng sự sang trọng, đẹp mắt cho không gian của Tiệm
  • Tăng tính kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp

5. Chọn loại màn hình nào cho phù hợp với không gian?

Với màn hình ghép đẹp thì bạn nên chọn loại màn hình phù hợp với không gian. Tuỳ theo kích thước không gian như thế nào mà bạn hãy chọn kích thước và số lượng màn hình tương ứng.

Khi chọn màn hình cho không gian của bạn, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét, bao gồm kích thước, tỷ lệ khung hình, loại màn hình và tính năng.

  • Kích thước: Đầu tiên, hãy xác định không gian mà bạn có sẵn để đặt màn hình. Đo khoảng cách từ vị trí người xem đến màn hình để quyết định kích thước phù hợp. Nếu không gian hạn chế, một màn hình nhỏ hơn có thể là lựa chọn tốt để tránh làm cho không gian trở nên chật chội.
  • Tỷ lệ khung hình: Tỷ lệ khung hình của màn hình cũng quan trọng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn màn hình với tỷ lệ 16:9 thông thường hoặc 21:9 rộng hơn để xem phim hoặc chơi game.
  • Loại màn hình: Hiện nay, có một số loại màn hình phổ biến như LED, LCD, OLED và QLED. LED và LCD là các loại màn hình thông dụng và có giá cả phải chăng. OLED và QLED mang đến màu sắc sắc nét và độ tương phản cao hơn, nhưng thường có giá cao hơn.
  • Tính năng: Ngoài những yếu tố trên, bạn cũng nên xem xét các tính năng khác như độ phân giải (HD, Full HD, 4K), tần số làm mới, hỗ trợ HDR, góc nhìn rộng, cổng kết nối và tích hợp loa.
  • Cuối cùng, hãy xem xét ngân sách của bạn để chọn một loại màn hình phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng của bạn.
Chọn loại màn hình nào cho phù hợp với không gian
Chọn loại màn hình nào cho phù hợp với không gian

6. Những tiêu chí cần lưu ý khi lắp đặt màn hình ghép

Để lắp đặt màn hình ghép đẹp mang lại hiệu quả cao và giúp không gian Tiệm trở nên đẹp mắt, sang trọng hơn thì bạn hãy lưu ý những điều dưới đây:

  • Lựa chọn loại màn hình có kích thước phù hợp với không gian
  • Chú trọng tính thẩm mỹ, nghệ thuật và tiện lợi khi thiết kế bố cục.
  • Đo lường và tính toán thật kỹ những khoảng cách giữa các màn hình để tạo nên chất lượng hiển thị tốt nhất.
  • Điều chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp với không gian và mắt người nhìn.
  • Chọn nhà cung cấp màn hình ghép đẹp uy tín và có dịch vụ chất lượng.
  • Hỏi ý kiến của những chuyên gia trong ngành về màn hình ghép hoặc ý kiến từ những người đã và đang sử dụng loại màn hình này.

Màn hình ghép đẹp sẽ phát huy công dụng và hiệu quả nếu được đặt ở những vị trí phù hợp. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin bổ ích về vị trí lắp đặt màn hình ghép cho bạn. Để được tư vấn chi tiết về lắp đặt màn hình ghép, vui lòng liên hệ VDS.

Copyright © by VDSignage.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NHẬN BÁO GIÁ

Tư vấn ngay !

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI

Tùy vào mặt hàng kinh doanh, nhu cầu và mục đích của Anh/Chị, mà VDS sẽ tư vấn chi tiết chiến lược thực hiện dự án "Tăng income với Giải pháp màn hình quảng cáo của VDS” một cách hiệu quả nhất.
anh lien he footer

    Để lại mong muốn của Anh Chị, chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn chi tiết hơn trong thời gian sớm nhất!