Cách Upsell và Cross Cell hiệu quả trong Nhà Hàng, Tiệm Nail

Cách upsell và crossell hiệu quả là bí quyết để tăng trưởng kinh doanh nhanh chóng và bền vững trong ngành kinh doanh nhà hàng, quán trà sữa. Tuy nhiên, nếu thực hiện sai cách thì 2 phương pháp trên có thể gây tác dụng ngược. Vậy cách upsell và crossell hiệu quả trong nhà hàng là gì? Củng VDS tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé!

Những cách upsell và cross selling hiệu quả trong nhà hàng
Những cách upsell và cross selling hiệu quả trong nhà hàng

1. Phân biệt upsell và cross sell trong kinh doanh nhà hàng, quán trà sữa

Cách upsell và cross sell hiệu quả, chúng ta cần phân biệt được upsell và cross selling là gì. Upsell và cross sell nghe qua thì có vẻ giống nhau nhưng thực tế lại có nhiều điểm khác biệt. Sau đây là những thông tin chi tiết về upsell và cross sell.

1.1 Upsell trong kinh doanh nhà hàng là gì?

Upsell có tên kỹ thuật là bán gia tăng. Đây là một kỹ thuật thúc đẩy doanh số bán hàng được sử dụng thường xuyên. Người bán hàng sẽ thuyết phục khách mua nhiều sản phẩm hơn hoặc chi nhiều tiền hơn so với dự tính của khách. Một số hình thức upsell phổ biến là gợi ý về các ưu đãi cho khách, gợi ý thêm về combo, tư vấn những lợi ích của sản phẩm giá cao hơn,..Điều cốt lõi của upsell chính là kích thích khách hàng mua chi tiêu nhiều hơn.

1.2 Cross Sell trong kinh doanh nhà hàng là gì?

Cross Sell là kỹ thuật bán chéo, cross Sell (bán chéo) là kỹ thuật bán hàng cũng có chung mục đích giống upsell: thúc đẩy khách hàng chi tiêu nhiều tiền hơn. Người bán hàng sẽ gợi ý những món ăn, thức uống có sự liên quan với những món mà khách hàng đã order để thúc đẩy khách hàng order thêm. Điều đặc biệt là những món được gợi ý phải có đặc điểm bổ trợ, tương đồng với những món khách hàng đã gọi nhằm tăng trải nghiệm của khách.

Những cách upsell và cross selling hiệu quả trong nhà hàng
Phân biệt upsell và cross sell

2. Tại sao nhà hàng cần upsell và cross selling?

Lợi ích đầu tiên mà up selling và cross selling mang lại đó là giúp nhà hàng đẩy mạnh doanh thu. Cả hai kỹ thuật này đều khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn hoặc mua sản phẩm có giá cao hơn, từ đó doanh thu của Tiệm được tăng mạnh.

Tiêp theo, cách upsell hiệu quả trong nhà hàng và cách cross sell hiệu quả trong nhà hàng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Qua việc gợi ý chính xác những món ăn, đồ uống phù hợp với khả năng chi và nhu cầu của khách hàng, Tiệm của bạn sẽ khiến khách ấn tượng và hài lòng hơn.
Và cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, đó chính là Tiệm sẽ chọn lọc được nhóm khách hàng tiềm năng lâu dài nếu sử dụng upsell và cross sell hợp lý. Khách quen là những người sẵn sàng chi tiền cho những gợi ý mà người bán đưa ra. Do vậy, việc sử dụng upsell và cross sell sẽ giúp bạn chọn lọc được nhóm khách hàng thân thiết tiềm năng. Từ đó bạn có thể tạo ra những chính sách chăm sóc riêng để duy trì sự quan tâm của khách hàng.

3. Cách upsell và cross sell hiệu quả trong nhà hàng

Để có cách upsell hiệu quả trong nhà hàng và cross selling mang lại doanh thu cao, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây:

3.1 Không quá dồn ép khách hàng

Càng dồn ép thì khách hàng sẽ càng cảm thấy khó chịu và không muốn mua thêm bất cứ thứ gì. Không chỉ vậy, việc dồn ép này còn khiến khách hàng có ác cảm với Tiệm của bạn. Bí quyết chính là hãy nhẹ nhàng và từ tốn với khách, chỉ đưa ra gợi ý dưới dạng để khách tham khảo chứ không nài ép khách mua hàng.

3.2 Cần đẩy mạnh vào nhu cầu, sở thích của khách hàng

Bạn nên đưa ra một số câu hỏi nhỏ về nhu cầu, sở thích của khách hàng để họ chia sẻ về những gì họ thực sự muốn và thích. Từ việc lắng nghe khách hàng, bạn có thể hiểu được nhu cầu của họ và đưa ra những gợi ý mua hàng phù hợp, đủ sức để thuyết phục họ chi tiêu nhiều hơn.

3.3 Sử dụng hệ thống digital menu

Digital menu là loại menu điện tử tiện lợi hàng đầu hiện nay. Với Digital Menu, khách hàng vừa đọc được đầy đủ danh mục món ăn vừa có thể nhìn thấy hình ảnh, video chân thực, sống động về món ăn và đồ uống. Không chỉ vậy, Digital Menu còn giúp khách hàng thoải mái đọc menu, đồng thời truyền tải những thông tin quan trọng về ưu đãi, món đặc biệt,…một cách thu hút, bắt mắt tới khách hàng.

3.4 Nghệ thuật dẫn dắt khách hàng bằng video menu hấp dẫn

Bạn có biết rằng menu đóng vai trò rất quan trọng tới quyết định gọi món của khách. Menu càng hấp dẫn và cuốn hút thì khách càng muốn gọi món nhiều và nhiều hơn nữa. Nếu những menu giấy truyền thống đã quá khô khan, không thể hiện được đầy đủ sự ngon miệng của món ăn thì menu điện tử có thể tăng thêm sự thu hút và tạo ấn tượng với khách hàng. Menu điện tử sẽ trình chiếu những hình ảnh, video đẹp mắt và sống động của món ăn, khiến khách hàng cảm thấy lôi cuốn và muốn ăn thử.

3.5 Để cho khách hàng thấy được việc upsell và cross selling ở khắp mọi nơi trong nhà hàng

Nhiều người cho rằng việc up selling và cross selling chỉ thực hiện được ở quầy thu ngân hoặc khi nhân viên tư vấn món cho khách hàng. Thực tế bạn có thể gài gắm việc upsell ở khắp mọi nơi trong nhà hàng bằng các màn hình quảng cáo. Bạn nên lắp đặt màn hình quảng cáo ở những vị trí khách thường thấy như ở vùng gần chỗ ngồi, gần cửa, dọc hành lang,…Nội dung của màn hình quảng cáo nên là ưu đãi mới, các món đặc biệt, món mới,…

Để cho khách hàng thấy được việc upsell và cross selling ở khắp mọi nơi trong nhà hàng
Để cho khách hàng thấy được việc upsell và cross selling ở khắp mọi nơi trong nhà hàng

3.6 Kết hợp các chương trình khuyến mãi bàng video quảng cáo chuyên nghiệp

Khi đưa ra các ưu đãi mới, bạn muốn chúng được truyền tải tới khách hàng một cách hiệu quả nhất có thể. Vậy hãy tạo những quảng cáo chuyên nghiệp cho các ưu đãi mới và trình chiếu chúng lên màn hình TV trong Tiệm. Như vậy sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng đồng thời thuyết phục họ tốt hơn.

3.7 Hãy khiến khách hàng trả thêm tiền

Khiến khách hàng trả thêm tiền cho món ăn, đồ uống là điều mà bất kỳ nhà hàng nào cũng cần và nên làm. Bạn nên áp dụng nhiều cách khác nhau để khách hàng thoải mái order nhiều hơn.

3.8 Tạo sự thoải mái, dễ chịu cho khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng càng tốt thì hoạt động kinh doanh của nhà hàng càng bền vững. Chính vì vậy mà cách upsell hiệu quả trong nhà hàng và cách cross sell hiệu quả trong nhà hàng tốt nhất chính là khiến khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi trải nghiệm dịch vụ của Tiệm. Đan xen trình chiếu quảng cáo trên màn hình, không quá thúc ép khách hàng,…chính là cách để bạn mang lại cảm nhận dễ chịu cho thực khách mà vẫn đảm bảo sự tăng trưởng doanh thu.

3.9 Chú trọng chất lượng hơn số lượng

Hãy upsell và cross sell đúng thứ khách hàng cần, tuyệt đối không dồn ép khách mua số lượng nhiều hơn mà không phù hợp với nhu cầu của khách. Tập trung phát triển chất lượng bán hàng sẽ giúp vừa tăng trải nghiệm của khách vừa giúp Tiệm kinh doanh bền vững.

3.10 Tặng kèm quà trong những combo upsell

Những món quà nho nhỏ kèm combo upsell sẽ khiến khách hàng thích thú, mang đến niềm vui cho họ và là điểm nhấn để họ ra quyết định gói món. Một số món quà phù hợp để tặng kèm món ăn là đồ uống, bánh nhỏ, món tráng miệng hoặc món khai vị,…Bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn riêng.

3.11 Hiểu được hành vi khách hàng

Bí quyết quan trọng để thành công khi upsell và cross sell chính là thấu hiểu hành vi của khách hàng. Bạn càng hiểu khách bao nhiêu thì bạn càng dễ bán thêm hàng cho họ bấy nhiêu. Bạn có thể thực hiện các khảo sát tại nhà hàng để nắm được thông tin sơ bộ về nhu cầu, sở thích của khách. Sau đó với mỗi khách hàng, bạn có thể hỏi han, trò chuyện để lắng nghe mong muốn của họ, từ đó đưa ra những gợi ý upsell và cross sell hợp lý với khách.

Cách upsell và cross sell hiệu quả trong nhà hàng
Cách upsell và cross sell hiệu quả trong nhà hàng

4. Ví dụ về upselling trong nhà hàng

Một vị khách cùng gia đình tới nhà hàng Ấn Độ, họ đã đặt sẵn các món ăn quen thuộc nhưng hôm đó vị khách muốn thử thêm các món mới. Tuy nhiên, điều mà vị khách lo lắng nhất là ông không biết hương vị của món ăn như thế nào, nếu gọi ra mà mọi người không ai ăn được thì thật là phí hoài. Thật may làm sao, nhà hàng Ấn Độ đó sử dụng menu điện tử, một loại menu mà khách có thể xem video về món ăn ngay trên màn hình TV. Sau khi xem video, vị khách và gia đình đã hiểu được món ăn có những nguyên liệu gì, quy trình nấu ra sao, mô tả hương vị như thế nào,…Từ đó vị khách an tâm gọi thêm những món mới để thưởng thức.

5. Các nguyên tắc để upsell và cross selling thành công

Nguyên tắc đầu tiên đó là đúng thời điểm, nhân viên bán hàng phải lựa chọn đúng lúc để tư vấn upsell và cross sell hiệu quả cho khách. Hãy quan sát lúc nào khách thực sự sẵn sàng để nghe bạn gợi ý món.

Nguyên tắc thứ 2: Đừng bao giờ chèn ép khách hài, nài khách gọi món quá nhiều. Điều này sẽ khiến họ thêm khó chịu và càng không tin tưởng lời bạn nói.

Nguyên tắc thứ 3, hãy đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Bạn hãy luôn đặt mình ở vị trí người mua để thấu hiểu họ và đưa ra những gợi ý thích hợp với họ.
Cuối cùng là quy tắc đo lường và kiểm soát. Bạn phải nắm bắt doanh thu hàng tháng để có những chiến lược upsell, cross sell trong tương lai.

Các nguyên tắc để upsell và cross selling thành công
Các nguyên tắc để upsell và cross selling thành công

6. Câu chuyện upsell và cross selling thành công của các nhà hàng sử dụng giải pháp của VDS

Rất nhiều chủ tiệm sử dụng giải pháp VDSignage của VDS và upsell thành công. Trong đó có nhà hàng Phở Drive Thru, một nhà hàng ẩm thực Việt tại Mỹ. Rất nhiều khách tới nhà hàng này chỉ để thưởng thức món phở sợi tươi thơm ngon. Tuy nhiên khi nhìn thấy hình ảnh những chiếc bánh mì giòn tan, thơm ngon và đầy đặn nhân được trình chiếu trên các màn hình quảng cáo thì họ đã tò mò và thích thú nên quyết định gọi thêm ăn thử. Qua đó, nhà hàng Phở Drive Thru không chỉ tăng doanh thu mà còn thành công trong việc giới thiệu món ăn mới tới khách hàng.

7. Giải pháp VDSignage giúp upsell và cross selling thành công cho nhà hàng, tiệm trà sữa.

Cách upsell hiệu quả trong nhà hàng và cách cross sell hiệu quả trong nhà hàng chính là giải pháp VDSignage. Phần mềm này sẽ giúp Tiệm upsell thông qua những quảng cáo thu hút trên màn hình TV sẵn có tại tiệm. Thay vì phải chi trả một khoản tiền lớn cho màn hình quảng cáo kỹ thuật số thông thường, với giải pháp VDSignage, anh chị chỉ cần tận dụng những màn hình TV có sẵn tại cửa tiệm để trình chiếu các ấn phẩm truyền thông đa phương tiện cho sản phẩm và dịch vụ của tiệm. Như vậy là anh chị không cần chi trả một khoản lớn cho việc mua và lắp đặt màn hình. Chúng tôi gọi đó là Chi phí tối ưu – Hiệu quả tối đa.

Giải pháp VDSignage giúp truyền tải hình ảnh sinh động, bắt mắt về sản phẩm, dịch vụ của tiệm tới khách hàng. Qua đó, thúc đẩy khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho tiệm.

Trên đây là những chia sẻ của VDS về cách upsell và cross sell hiệu quả trong nhà hàng, tiệm nail. Đừng bỏ lỡ giải pháp màn hình quảng cáo tăng doanh thu tuyệt vời và hiệu quả này, hãy liên hệ VDS ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết nhé!

Copyright © by VDSignage.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NHẬN BÁO GIÁ

Tư vấn ngay !

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI

Tùy vào mặt hàng kinh doanh, nhu cầu và mục đích của Anh/Chị, mà VDS sẽ tư vấn chi tiết chiến lược thực hiện dự án "Tăng income với Giải pháp màn hình quảng cáo của VDS” một cách hiệu quả nhất.
anh lien he footer

    Để lại mong muốn của Anh Chị, chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn chi tiết hơn trong thời gian sớm nhất!