Giải pháp digital signage cho doanh nghiệp tạo ĐIỂM NHẤN

Ngày nay, trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp thì việc tạo điểm nhấn để khách hàng ấn tượng thực sự vô cùng quan trọng. Khách hàng càng ấn tượng thì càng nhớ doanh nghiệp lâu hơn và có thể giới thiệu cho người khác hoặc quay trở lại. Một trong những công cụ giúp doanh nghiệp tạo điểm nhấn khác biệt chính là giải pháp digital signage cho doanh nghiệp. Cùng VDS tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

1. Giải pháp digital signage cho doanh nghiệp là gì?

Giải pháp digital signage cho doanh nghiệp là các màn hình quảng cáo chuyên nghiệp được phục vụ cho việc truyền tải hình ảnh, video, thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng. Ngoài ra giải pháp digital signage cũng được tận dụng cho hoạt động truyền thông nội bộ nhằm tăng sự gắn kết giữa nhân sự và doanh nghiệp.

Ngày nay, digital signage rất được ưa chuộng và được sử dụng ở nhiều địa điểm khác nhau như trong Tiệm, trong văn phòng, ngoài trời,…vv.

Giải pháp digital signage cho doanh nghiệp
Giải pháp digital signage cho doanh nghiệp

2. Tại sao digital signage được đầu tư mạnh mẽ trong doanh nghiệp

Thị trường ngày càng cạnh tranh hơn, bạn có thể thấy mỗi ngày đều có rất nhiều thương hiệu mới ra đời và mỗi thương hiệu đều có điểm mạnh riêng. Điều này khiến việc cạnh tranh và tồn tại trên thị trường ngày càng khó khăn hơn. Trong khi đó sức mua lại giảm sút đến mức đáng lo ngại. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định sức mua của người tiêu dùng sẽ tiếp tục giảm cho đến tận năm 2024. Chính bởi vậy việc kinh doanh của các doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng tiêu cực.

Để hỗ trợ doanh nghiệp thì giải pháp digital signage đã được tận dụng mạnh mẽ.

Một nghiên cứu thực tế đã cho thấy giải pháp digital signage cho doanh nghiệp đã và đang là xu hướng marketing toàn cầu và họ dự đoán số lượng doanh nghiệp sử dụng giải pháp này sẽ tăng thêm 144% trong ba năm tới và không có dấu hiệu dừng lại.

Lý do là bởi digital signage giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí. Việc trình chiếu những hình ảnh đẹp mắt, hấp dẫn về sản phẩm, dịch vụ lên những màn hình có độ nét cao sẽ thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng. Thậm chí giải pháp digital signage còn giúp doanh nghiệp upsell một cách hiệu quả và khéo léo, từ đó tăng doanh thu vượt trội và ghi lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

3. Cấu tạo của giải pháp digital signage trong doanh nghiệp

Giải pháp digital signage cho doanh nghiệp bao gồm 2 phần: màn hình và phần mềm quản lý. Trước đây thì doanh nghiệp chỉ có một lựa chọn duy nhất là trang bị màn hình chuyên dụng với giá thành cao. Hiện nay, doanh nghiệp có thể tận dụng màn hình TV thường làm màn hình quảng cáo nhờ giải pháp VDSignage. Với giải pháp VDSignage, doanh nghiệp chỉ cần trang bị màn hình TV thường và một thiết bị kết nối nhỏ gọn (Digital signage player) là có thể trình chiếu quảng cáo một cách bắt mắt, sống động và hiệu quả.

4. Lợi ích của giải pháp màn hình quảng cáo cho doanh nghiệp

Giải pháp digital signage cho doanh nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời, bạn có thể tìm hiểu thêm qua phần nội dung dưới đây:

4.1 Đổi mới trong phương thức quảng cáo dịch vụ sản phẩm trong doanh nghiệp

Như đã nêu ở phần trên, sự xuất hiện của rất nhiều thương hiệu khiến việc cạnh tranh và tạo nét riêng cho doanh nghiệp trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nếu vẫn sử dụng những phương thức quảng cáo truyền thống như tờ rơi, poster giấy,…thì thật khó để thu hút khách hàng. Trong khi đó, màn hình quảng cáo với những thiết kế bắt mắt và cuốn hút sẽ khiến khách hàng quan tâm. Không chỉ vậy, digital signage cũng là công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp truyền tải những video, hình ảnh sống động và đẹp mắt về sản phẩm, dịch vụ. Hãy tưởng tượng những bức hình, dòng chữ khô cứng trên giấy bỗng được biến hoá thành video animation hay thiết kế đồ hoạ ấn tượng và độc đáo, thật tuyệt vời phải không nào? Màn hình quảng cáo sẽ kích thích thị giác của khách hàng và qua đó thúc đẩy sự tò mò cũng như nhu cầu mua hàng của họ.

4.2 Tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Giải pháp digital signage cho doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn khoảng cách với khách hàng vì có thể tiếp cận khách mọi lúc, mọi nơi. Nếu doanh nghiệp của bạn có một ưu đãi, sản phẩm/dịch vụ hay thông điệp mới và muốn truyền tải tới khách hàng ngay lập tức thì digital signage có thể giúp bạn thực hiện điều đó. Chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên smartphone hoặc laptop, doanh nghiệp có thể cập nhật nội dung mới lên màn hình ngay tức khắc. Hoặc doanh nghiệp có thể tận dụng màn hình quảng cáo để chúc mừng sinh nhật khách hàng, gửi gắm ưu đãi riêng,…Như vậy doanh nghiệp đã thành công trong việc tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

4.3 Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp dài lâu

Xây dựng thương hiệu là hoạt động dài hơi mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phát triển một cách bền vững. Nếu xây dựng thương hiệu tốt thì khách hàng sẽ nhớ tới doanh nghiệp và quay trở lại nhiều lần. Với sự giúp sức của giải pháp digital signage, doanh nghiệp dễ dàng xây dựng các thông điệp nhất quán và hiệu quả, đồng thời truyền tải những thông điệp này tới khách hàng một cách hữu ích.

4.4 Tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Nhờ việc hiển thị về sản phẩm, dịch vụ cũng như các ưu đãi hấp dẫn lên màn hình, digital signage giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt những thông tin quan trọng, qua đó khiến khách hàng an tâm order. Digital Signage mang đến hình thức bán hàng tiên tiến và hiện đại, tăng sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy họ chi tiêu nhiều hơn nữa.

Lợi ích của giải pháp màn hình quảng cáo cho doanh nghiệp
Lợi ích của giải pháp màn hình quảng cáo cho doanh nghiệp

4.5 Trở thành nhà quảng cáo trung gian tin cậy

Bạn có biết hợp tác chính là chìa khoá để phát triển thương hiệu bền vững. Sự kết hợp của các doanh nghiệp trong hoạt động truyền thông sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh. Với digital signage, bạn có thể cung cấp cho đối tác một điểm chạm quảng cáo trong Tiệm của bạn. Qua việc quảng cáo trung gian này, doanh nghiệp của bạn có thể nhận được một nguồn thu đáng kể hoặc có thể trao đổi quyền lợi truyền thông tương ứng với đối tác.

Ví dụ: Tiệm của bạn là spa, bạn dành riêng một lượt chiếu trên màn hình quảng cáo trong Tiệm về dịch vụ nhuộm tóc của đối tác là một hair salon, đổi lại hair salon đó sẽ quảng cáo về Tiệm của bạn trong không gian của họ. Như vậy là cả hai bên cùng có lợi.
Giải pháp digital signage cho doanh nghiệp sẽ giúp Tiệm của bạn trở thành nhà quảng cáo trung gian tin cậy và mang đến nhiều cơ hội hợp tác hữu ích.

4.6 Quản lý nhiều màn hình quảng cáo mọi lúc mọi nơi

Với giải pháp digital signage, việc quản lý đồng loạt nhiều màn hình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ với vài thao tác cơ bản trên thiết bị di động, doanh nghiệp có thể quản lý tình trạng trình chiếu, cập nhật nội dung quảng cáo và thiết lập phát sóng theo ý muốn, mọi lúc mọi nơi. Bạn không cần cắt cử nhân sự tới từng vị trí đặt màn hình mỗi khi cần điều chỉnh nội dung nữa. Thật tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức phải không nào.

4.7 Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp

Truyền thông nội bộ là hoạt động tạo văn hoá doanh nghiệp và gắn kết nhân sự. Nếu như trước đây, truyền thông nội bộ chỉ đơn giản là truyền tải thông tin qua giấy thông báo, bảng tin, email cá nhân,…thì giờ đây, với digital signage, doanh nghiệp có thể gửi gắm các thông tin và thông điệp quan trọng tới doanh nghiệp một cách thú vị và sáng tạo hơn rất nhiều.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhờ sự đồng hành của giải pháp digital cho doanh nghiệp, năng suất làm việc của nhân viên đã tăng tới 82%. Doanh nghiệp có thể tận dụng các màn hình kỹ thuật số cho việc cập nhật tin tức, sáng tạo lời chúc mừng sinh nhật, lời cổ vũ,…để nhân viên kịp thời nắm thông tin mới cũng như khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên.

4.8 Điều hướng và giữ chân khách hàng

Làm thế nào để điều hướng khách hàng chi tiền nhiều hơn trong sự vui vẻ, thoải mái và tình nguyện? Điều này trở nên đơn giản nhờ có giải pháp digital signage cho doanh nghiệp. Với những hình ảnh, video sống động, thu hút về sản phẩm, dịch vụ và ưu đãi được trình chiếu trên màn hình thì khách hàng sẽ cảm thấy tò mò, bị thu hút và muốn thử sử dụng. Ví dụ: Khách hàng vào Tiệm với mục đích thưởng thức món phở, tuy nhiên trong lúc order thì thấy trên màn hình quảng cáo ly trà sữa ngon quá nên muốn gọi thêm. Như vậy Tiệm đã điều hướng khách mua thêm sản phẩm thành công mà khách hàng không hề khó chịu. Đây cũng là cách để giữ chân khách hàng quay lại trong những lần tiếp theo.

5. Giải pháp digital signage trong doanh nghiệp từ VDSignage

Giải pháp VDSignage sẽ giúp doanh nghiệp biến những màn hình TV thường thành màn hình quảng cáo chuyên nghiệp. Thay vì phải chuẩn bị những màn hình quảng cáo chuyên dụng đắt tiền và khó sử dụng, khó bảo trì thì doanh nghiệp chỉ cần trang bị màn hình TV thường với mức chi phí bình dân hơn, dễ sử dụng hơn.

Với màn hình VDSignage, hình ảnh, video về sản phẩm, dịch vụ vẫn được trình chiếu với chất lượng hiển thị cao, đường nét rõ ràng, màu sắc sống động và rực rỡ. Không chỉ vậy, giải pháp VDSignage cũng cung cấp chức năng quản lý đồng bộ nhiều màn hình từ xa, mọi nơi mọi lúc. Bên cạnh đó, người dùng có thể tự thiết kế quảng cáo với VDSignage thông qua kho template hơn 500+ mẫu quảng cáo đẹp mắt và ấn tượng. Phần mềm VDSignage được thiết kế tối ưu để bạn dễ dàng sử dụng và tương thích với tất cả nền tảng thiết bị di động.

Giải pháp digital signage cho doanh nghiệp không chỉ là công cụ truyền thông hiệu quả mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp mà còn là phương pháp giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững. Hy vọng với bài viết trên của VDS, bạn đã tìm thấy những thông tin hữu ích về giải pháp tuyệt vời này. Để được tư vấn chi tiết về giải pháp màn hình quảng cáo thông minh VDSignage, vui lòng liên hệ VDS ngay hôm nay!

Copyright © by VDSignage.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NHẬN BÁO GIÁ

Tư vấn ngay !

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI

Tùy vào mặt hàng kinh doanh, nhu cầu và mục đích của Anh/Chị, mà VDS sẽ tư vấn chi tiết chiến lược thực hiện dự án "Tăng income với Giải pháp màn hình quảng cáo của VDS” một cách hiệu quả nhất.
anh lien he footer

    Để lại mong muốn của Anh Chị, chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn chi tiết hơn trong thời gian sớm nhất!