Giải pháp thay giá trên menu tiện lợi đẹp, sang, tiết kiệm

Mỗi lần muốn thay đổi giá trên menu, bạn đều cảm thấy phiền phức vì phải in menu mới  hoặc phải gạch xoá trên menu cũ? Hãy sẵn sàng tạm biệt cảm giác phiền toái đó với menu thay giá tiện lợi – menu điện tử thông minh. Cùng VDS tìm hiểu các thông tin chi tiết và hữu ích về loại menu này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thực đơn là gì? Phân loại thực đơn cho nhà hàng, quán cà phê, tiệm trà sữa

Thực đơn là vật dụng quen thuộc mà nhà hàng, quán cà phê, tiệm trà sữa,…nào cũng có. Tuy nhiên lợi ích mà thực đơn mang lại là gì, những loại menu thay giá tiện lợi nào thường được sử dụng cho quán ăn và tiệm đồ uống? Hãy khám phá thêm qua phần sau đây.

1.1 Thực đơn là gì?

Thực đơn là một danh sách liệt kê những món ăn, đồ uống mà Tiệm phục vụ. Thực đơn sẽ cung cấp những thông tin quan trọng giúp khách hàng nắm rõ Tiệm có những món ăn, thức uống nào. Thực đơn không bắt buộc phải thể hiện giá tiền của từng món, ở một số nhà hàng, thực đơn được viết bằng hai thứ tiếng để khách quốc tế vẫn có thể đọc hiểu. 

Ngoài ra, thực đơn còn được sử dụng trong các bữa tiệc lớn với mục đích giúp thực khách biết trước họ sẽ được thưởng thức những món ngon nào trong buổi tiệc, đồng thời đảm bảo số lượng và khối lượng món ăn phù hợp với lượng khách dự tiệc. 

1.2 Phân loại thực đơn phổ biến

Có 3 cách chính để bạn thể hiện nội dung thực đơn, bạn hãy cân nhắc kỹ để quyết định sử dụng nội dung nào phù hợp đặc điểm của tiệm. 

1.2.1 Thực đơn tự chọn (Buffet menu)

Thực đơn tự chọn được sử dụng trong các nhà hàng buffet. Đây là loại thực đơn cung cấp thông tin đầy đủ về tất cả món ăn mà khách được thưởng thức thoải mái khi ăn tại nhà hàng.  Chính vì là nhà hàng tự chọn, khách trả tiền trọn gói để ăn tất cả các món nên thực đơn Buffet thường rất dài và phức tạp hơn thực đơn thông thường. 

Khi xây dựng thực đơn tự chọn, chủ Tiệm cần lưu ý thiết kế sao cho vừa đủ hết các món vừa dễ đọc, không bị chi chít chữ khiến khách hàng khó chịu. 

1.2.2 Thực đơn theo món ăn ( A la carte menu)

Thực đơn theo món ăn là loại menu phổ biến nhất hiện nay, chúng giúp khách hàng dễ dàng gọi món lẻ theo khẩu vị. Thực đơn này thường cung cấp tên, giá niêm yết và có thể là mô tả ngắn về hương vị của từng món ăn. 

Với thực đơn theo món ăn, chủ Tiệm nên chắt lọc thông tin để đưa vào menu sao cho thu hút và thuyết phục khách hàng. 

1.2.3 Thực đơn theo bữa ăn (Set menu)

Thực đơn theo bữa ăn là loại menu đã sắp xếp sẵn các món thành set với mức giá cố định. Gọi món theo set thường mang đến lợi ích: giá thành hợp lý hơn so với giá gọi lẻ hoặc để bữa ăn của khách được trọn vẹn với sự kết hợp tuyệt vời của các món ăn trong set. 

Khi thiết lập thực đơn theo bữa ăn, chủ Tiệm phải tính toán cẩn thận về mức giá hoặc tính theo tính chất của bữa ăn (theo khẩu vị, theo buổi ăn, theo đối tượng khách,…).

Menu Digital cho Nhà Hàng
Menu Digital cho Nhà Hàng

2. Nguyên tắc xây dựng thực đơn

Thực đơn cũng là một công cụ để Tiệm tăng doanh thu và tăng trải nghiệm của khách hàng. Vậy khi xây dựng thực đơn cần chú ý tới những nguyên tắc như thế nào? Hãy tìm hiểu kĩ hơn ở phần dưới đây: 

2.1 Xây dựng thực đơn ấn tượng và khác biệt

Thực đơn nên mang phong cách riêng của Tiệm và nên hạn chế tối đa việc sao chép từ những nhà hàng khác. Bạn hãy sáng tạo concept của thực đơn sao cho thật ấn tượng và khác biệt, như vậy thực đơn sẽ trở thành thế mạnh để Tiệm của bạn cạnh tranh với đối thủ. 

2.2 Món ăn phong phú và đa dạng

Từ một nguyên liệu chính, nếu Tiệm của bạn biến tấu thành nhiều món ngon khác nhau thì chắc chắn thực khách sẽ cảm thấy tò mò và muốn order nhiều hơn. Ví dụ với nguyên liệu là món tôm thì Tiệm nên có các lựa chọn món như tôm sốt trứng muối, tôm hấp bia, tôm xào mì,…

2.3 Niêm yết giá cho từng món ăn

Tiệm nên ghi rõ giá thành từng món ăn ngay trong menu để khách hàng cảm thấy an tâm khi gọi món. Điều này cũng khiến khách thoải mái hơn vì được lựa chọn đồ ăn phù hợp với ngân sách của mình.

2.4 Cho khách hàng biết thời gian chuẩn bị và chế biến

Một trong những băn khoăn của thực khách là món họ muốn chọn cần tốn bao nhiêu thời gian để phục vụ. Vì vậy, nếu ngay trong thực đơn có phần dự kiến  thời gian chờ món thì khách sẽ ước lượng được món ăn nào phù hợp với lượng thời gian mà khách có hơn. 

2.5 Cập nhật thực đơn thường xuyên

Đặc điểm của ngành kinh doanh nhà hàng, quán đồ uống là thị hiếu của khách hàng thường xuyên thay đổi. Bởi vậy việc cập nhật menu liên tục là điều mà bạn nên thực hiện. Việc cập nhật này có thể là thêm các món ăn mới, tạo các ưu đãi hấp dẫn, thay đổi concept menu,…tất cả sẽ mang đến sự mới mẻ, chuyên nghiệp cho Tiệm của bạn. Lưu ý, trước khi cập nhật menu, bạn nên khảo sát ý kiến của khách hàng trước để đưa ra những quyết định hợp lý. 

2.6 Sáng tạo thực đơn đặc biệt vào các dịp lễ

Những ngày lễ là dịp nhà hàng dễ dàng thu hút khách. Nếu bạn chuẩn bị những thực đơn đặc biệt cho các dịp lễ này thì hiệu quả thu hút khách sẽ cao hơn. Không chỉ vậy, thực đơn riêng cho ngày lễ cũng là chiến lược tuyệt vời để nhà hàng giữ vững và bùng nổ doanh thu. 

Thay giá trên menu tiện lợi
Thay giá trên menu tiện lợi

3. Những điều nên và không nên khi thay đổi thực đơn

Làm mới thực đơn không phải là chuyện đơn giản. Khi thay đổi nội dung thực đơn, bạn không nên làm những điều sau: 

  • Nội dung mới không hợp thị hiếu của khách hàng 
  • Thêm quá nhiều thông tin khiến menu bị rối mắt, khó đọc
  • Đẩy mức giá quá cao 
  • Giảm giá quá rẻ, thêm nhiều ưu đãi không cần thiết
  • Không tham khảo ý kiến của khách hàng
  • Không có món signature của quán. 

Những sai lầm này có thể khiến thực đơn của bạn kém hấp dẫn, gây tác dụng ngược khiến khách hàng có ấn tượng xấu với nhà hàng. 

Ngược lại, bạn nên làm như sau: 

  • Thay thế những món ăn có doanh thu kém bằng các món mới hấp dẫn hơn: Những món ăn ít người gọi có thể khiến doanh thu của Tiệm bị chững lại. Để khắc phục điều này, bạn nên loại bỏ những món ăn đó và thay thế bằng những món mới hợp khẩu vị của khách hàng hơn. 
  • Khảo sát thị hiếu của khách hàng về món ăn, thiết kế để tạo nên menu phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách. Việc khảo sát này có 2 cách phổ biến để thực hiện, đó là: khảo sát online và khảo sát offline. Đối với khảo sát online, bạn có thể đăng các câu hỏi lên trang Facebook của nhà hàng để thu thập ý kiến. Với khảo sát offline, bạn có thể gửi phiếu khảo sát tới những thực khách trong nhà hàng sau khi họ hoàn thành bữa ăn. Tuỳ theo điều kiện và nhu cầu mà bạn hãy lựa chọn phương pháp khảo sát sao cho phù hợp. 
  • Thiết kế thực đơn bắt mắt, mang phong cách riêng của nhà hàng, dễ đọc nhưng vẫn đáp ứng thị hiếu và tạo sự ấn tượng với khách hàng. 
  • Chuyển đổi từ menu giấy sang menu điện tử để tạo sự chuyên nghiệp cho nhà hàng và tăng trải nghiệm của khách hàng.
Trình chiếu menu trên màn hình TV thông thường
Trình chiếu menu trên màn hình TV thông thường

4. Những cách thay đổi giá trước đây

Với các loại menu truyền thống thì có 2 cách thông thường để thay đổi giá, cụ thể như sau: 

4.1 Xóa và chỉnh sửa trực tiếp trên bảng giá của tiệm

Chủ Tiệm sẽ dùng bút xoá bôi trực tiếp lên hoặc một miếng băng nhỏ dán lên phần cần sửa, sau đó ghi đè thông tin giá mời. Cách này tuy nhanh chóng, tiết kiệm nhưng sẽ khiến menu trông thật xấu xí và làm giảm sự chuyên nghiệp của nhà hàng. 

4.2 In ấn lại bảng giá mới

Nếu bạn không muốn menu của tiệm trở nên lộn xộn và kém đẹp mắt khi thay đổi giá thì bạn có thể in ấn lại toàn bộ menu mới, sau đó bỏ tất cả menu cũ đi. Phương án này đảm bảo sự chỉn chu và tính thẩm mỹ của menu nhưng lại tốn kém chi phí in ấn. Việc thay mới cũng gây mất thời gian hơn và có thể làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của Tiệm. 

5. Menu thay giá tiện lợi với giải pháp menu kỹ thuật số VDS

Bạn có thể thay đổi giá trên menu một cách đơn giản, dễ dàng chỉ trong vài phút với giải pháp menu kỹ thuật số VDS. 

5.1 Display giá bằng video

Menu kỹ thuật số VDS cung cấp tính năng display giá bằng video mang lại rất nhiều lợi ích: 

  • Tăng tính thẩm mỹ, sang trọng: Menu giấy thường có độ bền kém nên dễ mờ chữ, tróc giấy và trở nên không còn đẹp mắt. Ngược lại, menu kỹ thuật số luôn sắc nét và rực rỡ sắc màu. Sự sống động và cuốn hút của menu điện tử sẽ khiến không gian nhà hàng trở nên tinh tế, đẹp mắt và đẳng cấp hơn. 
  • Hạn chế lây lan dịch bệnh: Với menu điện tử, khách hàng có thể quan sát menu mà không cần chạm tay vào, thậm chí có thể order món từ xa để hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp. 
  • Dễ dàng chỉnh sửa: Một trong những ưu điểm lớn nhất của menu thay giá tiện lợi chính là chỉnh sửa rất dễ và tiện lợi. Bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản trong ít phút là có thể thay đổi bất kỳ điều gì trên menu, mọi lúc mọi nơi bạn muốn. 

5.2 Price List Digital Signage

Price List Digital Signage là một giải pháp tuyệt vời giúp Tiệm của bạn sở hữu menu thu hút, lôi cuốn và tiện lợi. Giải pháp Price List Digital Signage của VDS sẽ biến màn hình TV trở thành menu điện tử chuyên nghiệp. Menu được trình chiếu trên màn hình lớn mang đến trải nghiệm đọc tuyệt vời cho khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng quan sát toàn bộ danh sách các món ăn. 

Với Price List Digital Signage, việc chỉnh sửa và quản lý nội dung menu trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết. Bạn có thể cập nhật đồng loạt menu từ xa, chỉnh sửa  menu mọi lúc mọi nơi bất kỳ khi nào bạn muốn chỉ với những thao tác đơn giản trên thiết bị di động. 

Price List Digital Signage còn có chất lượng trình chiếu cao, giúp hiển thị nội dung menu rõ nét, đan xen hình ảnh cuốn hút, chân thực của món ăn khiến khách hàng cảm thấy thú vị và hào hứng gọi món nhiều hơn. 

Price List Digital Signage chính là menu thay giá tiện lợi và hiện đại mà bạn nên lựa chọn để áp dụng cho nhà hàng của mình. Hãy sẵn sàng bùng nổ doanh thu với trợ thủ đắc lực Price List Digital Signage. 

Trên đây là những chia sẻ của VDS về menu thay giá tiện lợi và những thông tin bổ ích về việc thiết lập menu sao cho mang lại nhiều hiệu quả tốt cho Tiệm. Để có thể chỉnh sửa menu một cách nhanh chóng, dễ dàng vào tất cả mọi lúc bạn muốn thì Price List Digital Signage của VDS là một lựa chọn tuyệt vời. Liên hệ VDS để được tư vấn chi tiết và chu đáo nhé!

Copyright © by VDSignage.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NHẬN BÁO GIÁ

Tư vấn ngay !

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI

Tùy vào mặt hàng kinh doanh, nhu cầu và mục đích của Anh/Chị, mà VDS sẽ tư vấn chi tiết chiến lược thực hiện dự án "Tăng income với Giải pháp màn hình quảng cáo của VDS” một cách hiệu quả nhất.
anh lien he footer

    Để lại mong muốn của Anh Chị, chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn chi tiết hơn trong thời gian sớm nhất!